Đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát, những người làm trong ngành Du lịch như tôi đã điêu đứng vì mất việc. Để tự xoay xở cuộc sống, bản thân đã nghĩ tới việc nấu những món ăn giao tận nhà. Nhưng là món gì thì cũng phải dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu thị trường. May mắn, tôi gặp được một người bạn cùng chung chí hướng để thực hiện ý tưởng kinh doanh của mình.

“Mr. Igor là một người bạn của tôi, anh là chuyên gia và cũng là một đầu bếp với nhiều năm kinh nghiệm làm cho các nhà hàng trên khắp thế giới. Anh ấy từng kể cho tôi nghe câu chuyện về thời thơ ấu của anh ấy khi cùng với gia đình và hàng xóm chuẩn bị nước xốt vào mùa hè để tiêu thụ trong mùa đông và để làm vơi đi nỗi nhớ quê hương của anh, chúng tôi quyết định thực hiện nấu món xốt mỳ giao đến nhà khách hàng.Lúc ban đầu, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Doanh thu từ những đơn hàng lẻ dần tăng lên, trở thành động lực để cả hai tiếp tục con đường khởi nghiệp này.

Để thực hiện ý tưởng này, tôi và anh Igor đã quyết định thành lập một xưởng sản xuất và chế biến các loại xốt . Tuy nhiên, ban đầu vấp phải nhiều khó khăn như chi phí đầu tư trang thiết bị sản xuất, đầu ra cho sản phẩm, chi phí truyền thông, quảng cáo, nhãn mác, bao bì, thương hiệu… Đó là khối công việc khổng lồ, cũng như áp lực căng thẳng phải vượt qua để thực hiện ước mơ, số vốn cần thiết đội lên cao khiến cả hai phải vay thêm vốn từ ngân hàng. Đây cũng là áp lực về lãi suất mà người làm kinh doanh phải tính toán để không bị “đứt gánh giữa đường”.

Để tiết kiệm chi phí, bản thân cùng đồng nghiệp đã tự tay sửa sang nơi sản xuất, làm từ công việc “thợ sơn” cho đến “thợ điện”. Rồi chúng tôi làm tất cả mọi việc như sản xuất, đóng gói, giao hàng cho khách. Đó là những trải nghiệm thú vị mà chúng tôi rất trân trọng trong bước đầu khởi nghiệp của mình. Đến nay, sau gần 2 năm khởi nghiệp trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, sản phẩm xốt Pescarolo (có giá từ 50.000 đồng/lọ trở lên) đã có mặt tại nhiều nơi trên khắp cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt,Đà Nẵng, Hôi An… và được nhiều khách hàng tin dùng. Trong đó, không ít nhà hàng lớn đã dùng nước xốt Pescarolo để chế biến món mỳ Ý phục vụ khách.

Vào năm 2021 bản thân nhận thấy Quảng Nam nơi tôi sinh ra và lớn lên là vùng đất trồng nhiều cây lúa, cây hoa màu. Đặc biệt trong đó có cây đậu phộng, cũng là loại hạt tôi thích nhất và chưa có cơ sở nào trên địa bàn khai thác nguyên liệu này chế biến thành Bơ . Từ đây sản phẩm Bơ Đậu Phộng Nguyên Chất thương hiệu Spoon It Up  ra đời, bơ đậu phộng của chúng tôi được làm từ 100% hạt đậu phộng, không chất bảo quản, không chất ổn định, hoàn toàn tự nhiên. Bơ đậu phộng cung cấp nguồn năng lượng, vitamin và protein cho cơ thể, chất xơ,  giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất tốt cho sức khỏe, tốt cho người ăn kiêng, ăn chay…, 

Nắm bắt được xu hướng tiêu chí lựa chọn sản phẩm hoàn toàn từ thành tự nhiên của người tiêu dùng hiện nay chúng tôi tin rằng sản phẩm Bơ Đậu Phộng Nguyên Chất  nhà Spoon It Up sẽ có nhiều cơ hội đi vào thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước. Việc sản phâm tiêu thụ tốt trên thị trường đồng nghĩa với việc giá trị, giá thành hạt đậu tăng, đưa hạt đậu quê ta lên tầm cao mới và tạo thêm động lực cho nông dân tiếp tục tạo ra nhiều sản lượng phục vụ nhu cầu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hi vọng trong thời gian tới sản phẩm phát triển thị trường hơn nữa  góp phần phát triển kinh tế địa phương, từ đó tạo việc làm cho nhiều người lao động, giảm gánh nặng an sinh trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.

Chị Lê Thị Thảo
Nhà sáng lập

Với lòng yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp và mong muốn đưa các sản phẩm thiên nhiên đậm chất địa phương vào các món ăn, chị Thảo đã sáng tạo ra thương hiệu SPOON it UP. 

Anh Igor Pescarolo
Đầu bếp

Anh là một đầu bếp nổi tiếng, có hơn 10 năm kinh nghiệm làm bếp. Các món ăn do anh chế biến có hương vị tuyệt hảo, ai đã từng thưởng thức đều nhớ mãi không quên.